Thác Bản Giốc Cao Bằng đẹp hút hồn du khách 

Chị Hằng Nguyễn – một du khách đến từ TP.HCM cho biết: “Tôi chưa thấy thác nước nào lại đẹp đến vậy, mặt nước trong veo kết hợp với màu xanh của núi rừng tạo nên một bức tranh hùng vĩ, các tầng thác nối tiếp nhau, trải rộng hàng trăm mét”.

Thác Bản Giốc Cao Bằng – Đẹp ‘hút hồn’ du khách.

Thác Bản Giốc thuộc xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, nằm trên dòng chảy của sông Quây Sơn, nửa thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Sông Quây Sơn bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy vào Việt Nam đoạn cột mốc 784 tại khu vực Pò Peo, xã Ngọc Khê, huyện Trùng Khánh. Sau khi đổ xuống chân thác thì sông lại chảy vào địa phận Trung Quốc.

Một phần thác phụ của thác Bản Giốc.

Thác Bản Giốc nằm cách Hà Nội khoảng gần 400 km, đi ô tô mất tầm bảy tiếng. Thác Bản Giốc nằm trong top 4 thác nước xuyên quốc gia lớn nhất trên thế giới, nơi đây ngày càng thu hút rất nhiều khách du lịch đến du ngoạn và chiêm ngưỡng.

“Nếu bạn đi du lịch mà chưa tới thác Bản Giốc Cao Bằng thì thực sự là một thiếu sót và thiệt thòi lớn. Phong cảnh nơi đây thật tuyệt vời, khí hậu mát quanh năm, con người thật thà, chất phát và lương thiện” – chị Hằng cười nói.

Khu vực thác chính (thác cao) của thác Bản Giốc.

Thác Bản Giốc được chia làm 2 phần là thác chính (thác cao) và thác phụ. Nếu đi từ phía ngoài vào thì phía bên trái được gọi là thác phụ và phía bên phải gọi là thác chính. Thác phụ thuộc hoàn toàn chủ quyền của Việt Nam, thác chính thì một nửa thuộc về Trung Quốc.

Điều hấp dẫn, độc đáo của Thác Bản Giốc là ở phần thác chính, thác không chảy thẳng một dải từ trên xuống mà quanh co qua những mô đất, chia tầng như bậc thang, khiến nước sông Quây Sơn uốn lượn thành nhiều dải trắng xóa kết hợp với màu xanh của cây lá và nắng vàng giữa đất trời Cao Bằng tạo nên bức tranh sơn thủy hoàn mỹ.

Mỗi du khách khi tới đây đều trầm trồ, khen ngợi và thốt lên rằng “sao đẹp đến vậy!”.

Thác nhìn từ phía xa, đi từ phía ngoài vào thì phía bên trái được gọi là thác phụ và phía bên phải gọi là thác chính.

Nơi đây có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, vì vậy vào thời điểm này thác nước chảy càng xiết và mạnh hơn. Nước trên thác đổ xuống tung bọt trắng xóa cả một khu rộng lớn hàng trăm mét.

Nhiều người cho rằng đây chính khoảng thời gian lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp và cảm nhận sức mạnh hùng vĩ của thiên nhiên ban tặng.

Cảnh thác Bản Giốc vào mùa khô nước sẽ cạn hơn và ruộng lúa đã được thu hoạch.

Chị Hằng chia sẻ thêm: “Tôi thực sự ấn tượng với cảnh sắc nơi đây, đặc biệt là với dòng thác này. Tôi sẽ trở lại nơi đây vào ngày gần nhất, lần sau tôi sẽ đi vào mùa mưa để được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác”.

Du khách cũng có thể đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tận tháng 5 năm sau. Thời điểm này, tiết trời trong xanh và khí hậu vô cùng mát mẻ.

Phong cảnh nơi đây yên bình, tĩnh lặng hòa cùng màu vàng óng của lúa chín ngả nghiêng theo cùng làn gió, như đang vẫy chào du khách tới thăm quan. Tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên muôn màu, sống động và lãng mạn “đẹp quên lối về”.

Du khách cũng có thể đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tận tháng 5 năm sau. Thời điểm này, tiết trời trong xanh và khí hậu vô cùng mát mẻ.

Tới với Cao Bằng du khách có thể ghé thăm nhiều địa điểm danh lam thắng cảnh khác cũng đẹp và hấp dẫn vô cùng như Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, đây là một ngôi chùa thờ vị anh hùng Nùng Chí Cao – một nhân vật lịch sử, biểu tượng văn hóa thế kỷ 11.

Hồ Thang Hen có hình thoi rất độc đáo, nằm giữa lòng núi rừng Đông Bắc. Bao quanh hồ là rừng cây và núi đá tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Du khách có thể thoải mái thưởng ngoạn và “sống ảo”.

Di tích cách mạng Pác Bó – suối Lê Nin, đây là một trong những cứ địa quan trọng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Địa điểm này thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng của Cao Bằng.

Nơi đây du khách có thể tham quan một số di tích như hang Cốc Bó nơi Bác sống và làm việc, nhà tưởng niệm Bác, hang Lũng Lạn và hang Ngườm Vài, lán Khuổi Nặm, núi Các Mác, suối Nậm, suối Lê Nin…

Ngoài ra, du khách có thể thăm quan động Ngườm Ngao, làng Phúc Sen, khám phá đèo Mã Phục.. và nhiều món ăn đặc trưng, hấp dẫn làm “nao lòng” du khách ghé thăm.

Nguồn PLO

Related Posts

Leave a comment